Tab chính

Bảo dưỡng định kỳ giúp bạn lái xe an toàn, kéo dài tuổi thọ của xe & tiết kiệm nhiên liệu đảm bảo chiếc xe ford của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất

Bảo dưỡng động cơ xe ô tô cho xe mới: 3.000 km/lần

Các hãng xe sẽ có những định mức bảo dưỡng cho xe mới trong một khoảng thời gian nhất định tầm 3.000- 5.000 km hoặc 3-6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên bảo trì cho xe mới mua vào khoảng tầm 3.000 km hoặc 3-4 tháng sử dụng trong nội địa. Như vậy động cơ xe ô tô của bạn sẽ có được sự chăm sóc tốt nhất trong thời gian đầu

Không những thế, với những xe mới mua, lượng dầu và các vụn kim loại có thể gây hại theo thời giạn. Vì vậy, chúng ta luôn khuyên bạn nên thay dầu và bảo trì hệ thống dầu sau mỗi 3.000 km cũng có lý do của nó.

Thay dầu và hệ thông lọc dầu lúc bảo dưỡng động cơ xe ô tô: 5.000 - 10.000 km/lần

Việc thay dầu và bảo trì hệ thống lọc dầu là một trong nhưng vấn đề tranh cãi nhiều nhất giữa các thợ máy và hãng xe hiện nay. Một bên, chúng ta được cái hãng xe rỉ tai hệ thông động cơ hiện đại hiện nay có thể chạy tới 10.000 - 20.000 km hoặc lên tới 30.000 km mới phải thay dầu 1 lần. Tuy nhiên, với những thợ máy lâu năm trong nghề, chúng ta lại được nghe 1 thời gian hoàn toàn khác khoảng 3 tháng học 5000 km xe ô tô chúng ta mới phải thay dầu một lần không cần biết điều kiện thế nào

Về vẫn đề này, theo chợ tốt, chúng tôi nghĩ cả hai cách đều có điển đúng. Dưới thời đại công nghệ hiện đại, hiện nay, chúng ta có nhưng nguyên liệu bôi trơn rất tột cho động cơ. Vì vậy, các loại xe hiện đại trên thị trường có thể chạy không cần thay dầu lên trên con số 5.000 km (mốc thay định ký trướ đây). Tuy nhiên, cũng không lên sử dụng một chiếc xe trong vòng 20.000 km mà không tiến hành một lần thay dầu hoặc thay nhớt

Một số yêu tố ảnh hưởng tới qua trình thay dầu của động cơ xe ô tô, cụ thể: chúng ta đang chạy loại xe gì? Xe chúng ta đang sử dụng loại nhớt nào cho động cơ? Bao lâu chúng ta chạy xe một lần

Đối với các xe chạy nhớt làm từ nhựa thông, các hãng xe khuyến cáo người sử dụng không vượt quá 7.000 - 8.000 km trong khoảng thời gian giãn cách để thay và lọc dầu. Ở trường hợp này, được sử dụng cho xe chạy từ 20 - 30 km mỗi ngày. Như vậy lượng dầu trong động cơ sẽ đc làm nóng liên tục và tốt hơn cho động cơ. Mặt khác, với nhưng động cơ chạy dưới 20km mỗi ngày hoặc thường xuyên hoạt động với cường độ cao, Chúng ta lên thay dầu khoảng tầm khoảng cách ngắn nhơn 4.000 - 5.000 km hoặc định kì khoảng 3 - 4 tháng. Lí do vì khi chúng ta không chạy lượng dầu sẽ tồn đọng và không được làm ấm và dẫn đến việc vón cục không tốt cho động cơ về lâu về dài.

Như vậy, đối với dầu nhớ làm từ nhựa thông, Trung bình chúng ta nên bảo dưỡng động cơ xe vào khoảng 7.000 - 8.000 km với tình trạng xe chạy đều hoặc 4.000 - 5.000 km với tình trạng ít hoạt động hoặc hoạt động với cường độ cao.

Trên thị trường hiện nay chúng ta có những sản phẩm dầu nhớt chiết xuất từ dầu tổng hợp, với những lời khuyên từ nhà xuản xuất cùng với tính năng có thể chạy lên tới con số 30.000 km mà không cần phải bảo trì nhớt. Và theo kinh nghiệm của một số chuyên gia thì bạn không lên chạy xe với lượng dầu cũ lâu tới 30.000 km.

Theo đó, các sản phẩm dầu nhớt sử dụng dầu tổng hợp, chúng ta có thể chạy từ 10.000 - 12.000km với tình trạng xe chạy thường xuyên khoảng tầm 20 - 30km mỗi ngày về tầm 8.000 - 9.000km với những xe không chạy thường xuyên hoặc chạy với cường độ cao.

Nên nhớ, việc thay dầu và bảo trì bộ lọc dầu là một trong những vấn đề được bàn luân sôi nổi nhất hiện nay và được đưa ra những nhận định khác nhau ở mỗi hãng. Vì vậy, tùy vào mỗi dòng xe và mỗi hãng, cùng với việc lựa trọng dầu nhớt đáng tin cậy, chúng ta có thể ước chừng được khoảng thời gian cần phải nhớ một lần cho xe ô tô của gia đình mình.

Vệ sinh hệ thông làm mát 3 năm/lần

Hệ thông làm mát nên được kiểm tra rò rỉ và hiệu quả hoạt động trong thời gian được nêu ra bởi hãng xe và được về sinh sau mỗi 2-3 năm. Hệ thông làm mát 2-3 năm sẽ thải ra một chất đôc hại có thể ăn mòn các ống xả. Vì vậy, chúng ta nên vệ sinh hệ thống làm mát nhằm bảo vệ bình điện cũng như nâng cao hệ năng của hệ thông làm mát trong xe.